Thứ Ba, 4 tháng 9, 2012

Thông tin giá thức ăn

Thông tin giá thức ăn


Thông tin giá thức ăn by TTKNKN | Thong tin gia thuc an

Theo Hiệp hội thức ăn Chăn nuôi Việt Nam, hiện nay giá các loại thức ăn chăn nuôi (TĂCN) như cám gạo, đậu nành, sắn lát… tăng trung bình khoảng 10%, tùy từng mặt hàng so với đầu tháng.


- Giá ngô dao động từ 6.750 đến 6.800 đồng/kg, tăng từ 200 đến 250 đồng/kg so với tuần trước. Giá sắn từ 4.100 đồng/kg lên 5.100 đồng/kg, tăng 100 đồng/kg so với tuần trước. Nguyên nhân giá TĂCN trong nước tăng là do các doanh nghiệp nước ngoài chiếm tới 65% thị phần TĂCN tại Việt Nam và họ thao túng toàn bộ thị trường.

- Hiệp hội TĂCN dự kiến trong năm nay, Việt Nam sẽ tăng nhập khẩu lúa mì lên 0,5 triệu tấn, đạt 2,5 triệu tấn và giảm nhập khẩu đậu nành xuống còn 1,23 triệu tấn, giảm 100.000 tấn so với năm trước và khô đậu nành còn 3,275 triệu tấn, giảm 275.000 tấn so với năm 2011.

- Ông Phạm Đức Bình, Phó chủ tịch Hiệp hội Thức ăn chăn nuôi Việt Nam cũng cho hay, giá thức ăn chăn nuôi tăng vào thời điểm này càng làm cho ngành chăn nuôi kiệt sức hơn. Từ đầu năm đến nay, ngành chăn nuôi đã gặp nhiều khó khăn do giá sản phẩm chăn nuôi đang ở mức thấp, nhiều hộ chăn nuôi trên bờ vực phá sản, điều này sẽ ảnh hưởng đến khả năng tái đàn trong đợt chăn nuôi mới.

- Bên cạnh đó, dịch bệnh trên gia súc, gia cầm vẫn xảy ra ở một số địa phương, đặc biệt ở hai tỉnh có mật độ chăn nuôi lớn là Đồng Nai và Bình Dương nên có nguy cơ lây lan rộng. Đàn trâu, bò cả nước ước tính giảm 5-7% so với cùng kỳ năm 2011. Giá thịt gia cầm hiện đang giảm, đặc biệt giá trứng gia cầm giảm mạnh từ 38-40%, khiến các hộ chăn nuôi sản xuất cầm chừng.

- “Hiện giá thức ăn chăn nuôi của Việt Nam cao hơn trung bình 20% so với các quốc gia trong khu vực, do ngành sản xuất thức ăn chăn nuôi phụ thuộc nhiều vào nguyên liệu nhập khẩu”, ông Bình nói. Về lâu dài, nếu không giải quyết được vấn đề nguyên liệu nhập khẩu thức ăn chăn nuôi, ngành chăn nuôi tiếp tục đối mặt với những khó khăn này.

- Theo Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn, kim ngạch nhập khẩu thức ăn chăn nuôi trong tháng 7 ước đạt 250 triệu đô la Mỹ, đưa tổng kim ngạch nhập khẩu 7 tháng mặt hàng này lên đến 1,3 tỉ đô la Mỹ. Dù tỷ lệ nhập khẩu trong 7 tháng đầu năm của mặt hàng thức ăn chăn nuôi giảm 3,3% so cùng kỳ năm trước do tình hình chăn nuôi trong nước gặp nhiều khó khăn, nhưng thức ăn gia súc và nguyên liệu vẫn là mặt hàng có giá trị kim ngạch lớn nhất trong các mặt hàng liên quan đến nông lâm thuỷ sản.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến