Thứ Ba, 24 tháng 7, 2012

Bản tin thị trường Cà Phê ngày 24/7/2012

Bản tin thị trường Cà Phê ngày 24/7/2012


Bản tin thị trường cà phê ngày 24/7/2012 by DĐCP |Ban tin thi truong ca phe ngay 24/7

Giá cà phê trên cả 2 sàn quay đầu giảm sút trong bối cảnh kinh tế thế giới ngày càng ảm đạm.


1. Thị trường London
- Giá cà phê Robusta kỳ hạn giao tháng 9 giảm 20 USD, tương đương 0,92% xuống còn 2.167 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 11 cũng giảm 16 USD, tương đương 0,74% xuống còn 2.152 USD/tấn, mức giảm đáng kể.

- Đồng Euro vừa có ngày sụt giảm mạnh nhất trong rổ tiền tệ. Khủng hoảng Hy Lạp kéo dài đã làm nhiều tổ chức và quốc gia trên thế giới “nản lòng”, không còn muốn cứu giúp khi họ nhận ra rằng hàng trăm tỷ euro đã bị lãng phí trong 3 năm qua để nỗ lực ngăn chặn “điều không thể ngăn chặn”.

2. Thị trường New York
- Giá cà phê Arabica kỳ hạn giao tháng 9 giảm 1,9 cent, tức giảm 1,03 % xuống 185,05 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 12 giảm 2 cent, tức giảm 1,07% xuống 187,6 cent/lb, mức giảm cũng rất đáng kể.

- Các nhà xuất khẩu cà phê của Colombia cho biết, tiến độ thu hoạch của các nước sản xuất ở vùng Trung Mỹ tuy có chậm lại vì thời tiết cản trở nhưng lượng hàng tập trung về các cảng biển vẫn đảm bảo được nhu cầu.

3. Thị trường trong nước
- Giá cà phê nhân xô tại Tây nguyên sáng nay giảm xuống còn quanh mức 43.500 đồng/kg, giao dịch của thị trường rất im ắng.

- Giá cà phê xuất khẩu loại R2, 5% đen vỡ, với mức trừ lùi chỉ còn 10 USD.

- Vào 3 tháng cuối vụ, lượng hàng lên tàu của Việt Nam có thể không bằng lượng hàng xuất đi của 1 tháng giữa vụ. Do đó giá trừ lùi (differentials) thường co về ở mức thấp nhất, đôi khi trở thành cộng mới có được hàng.

- Thông tin mới nhất khẳng định, chắc chắn kinh tế Mỹ sẽ phải chịu đựng những ảnh hưởng tiêu cực từ các vấn đề ở Eurozone, suy giảm ở Trung Quốc và các nền kinh tế mới nổi, giá dầu tăng cao hơn do căng thẳng từ chương trình hạt nhân của Iran.

- Thậm chí có ý kiến cho rằng, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sẽ tiếp tục thực hiện chương trình nới lỏng định lượng (QE). Tuy nhiên, các gói QE không còn có tác dụng vì lãi suất dài hạn đã ở mức quá thấp, và do đó hạ lãi suất cũng không thể thúc đẩy chi tiêu, nên lần này chắc chắn Fed sẽ không thể giải cứu nổi nền kinh tế.

- “Trong thế giới kết nối toàn cầu như hiện nay, chúng ta không thể chỉ xem xét những gì đang diễn ra ở từng nước. Cuộc khủng hoảng này không phân biệt biên giới mà đang gõ cửa tất cả các quốc gia trên thế giới.” Đó là nhận định được bà Christine Lagarde, Giám đốc điều hành Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đưa ra hồi đầu tháng này.

- Theo phân tích kỹ thuật, giá cà phê Robusta đang đối diện với một đợt giảm sút trong ngắn hạn trước khi tăng trưởng theo sự mong đợi của nhà đầu tư.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến