Thứ Tư, 4 tháng 7, 2012

Tây Ban Nha phát hiện loài Cua Biển mới

Tây Ban Nha phát hiện loài Cua Biển mới


Tây Ban Nha phát hiện loài cua biển mới by TSTB | Tay ban nha phat hien loai cua bien moi

Một nhóm các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra một loài cua mới trong một chuyến thám hiểm khoa học được thực hiện bởi Viện Hải dương học Tây Ban Nha (IEO) tại Bờ Galicia (Galician Bank).


- Sau phát hiện này, Keiji Baba và Enrique Macpherson, các nhà nghiên cứu tại Đại học Kumamoto và Trung tâm Nghiên cứu nâng cao Blanes (CSIC), đã thực hiện một số nghiên cứu và xác nhận rằng đó là loài thứ năm trong họ Chirostylidae.

- Mặc dù có quan hệ họ hàng, nhưng loài cua mới lại không gần gũi với nguồn gốc châu Âu mà giống nhiều hơn với loài Uroptychus armatus, sống ở vùng biển Caribê.

- Là một phần của dự án Life+Indemares, cuộc khảo sát này được tiến hành với tàu nghiên cứu Miguel Oliver và do Alberto Serrano - nhà nghiên cứu của Trung tâm Hải dương học của IEO ở Santander - chỉ đạo.

- Cuộc khảo sát mang tên Bangal 0711 có0 mục tiêu chính là nghiên cứu cấu trúc và động lực dưới độ sâu tại Galician Bank.

- Trong số nhiều mẫu khác nhau, loài giáp xác nhỏ màu cam đo được không quá 7 cm chiều dài đã được tìm thấy ở độ sâu hơn 1.400m.

- Loài này sống nhờ vào san hô và san hô sừng, vốn rất phổ biến trong ở Galician Bank, nơi chúng tạo thành một môi trường sống rất đặc trưng.

- Các nhà khoa học đặt tên loài của mới này là Uroptychus cartesi sau khi Joan E. Cartes, một nhà nghiên cứu tại Viện Khoa học biển Barcelona, có những đóng góp quan trọng trong việc tìm hiểu các loài động vật biển sâu Iberia.

- Nghiên cứu do IEO thực hiện tại Galician Bank cho thấy sự phù hợp của khu vực này từ góc nhìn của đa dạng sinh học của các loài sinh vật biển và môi trường sống của chúng.
IEO có 9 trung tâm hải dương học ven biển, 5 nhà máy cho các thí nghiệm văn hóa biển, 12 trạm thủy triều, 1 trạm tiếp nhận hình ảnh vệ tinh và một hạm đội tàu hải dương học, trong đó nổi bật có tàu Cornide de Saavedra, Ramon Margalef và Angeles Alvariño.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến