Thứ Tư, 23 tháng 5, 2012

Thông tin về Betta Halfmoon Plakat

Thông tin về Betta Halfmoon Plakat


Thông tin về betta halfmoon plakat by Diễn Đàn | Thong tin ve betta halfmoon plakat

- Halfmoon Plakat, một dạng cá Betta cảnh, có hình dạng tương tự như con Halfmoon nhỏ. Đây là dòng cá đang phát triển mạnh mẽ vì ngày càng có nhiều người yêu thích HMPK hơn là plakat truyền thống. Điều này dẫn đến việc Halfmoon Plakat lên giá còn plakat truyền thống bị mất giá.


- Một con Halfmoon Plakat, như tên gọi của nó, có vây đuôi xòe rộng hình bán nguyệt nhưng lại ngắn. Halfmoon Plakat được cho là dòng lai giữa plakat truyền thống với Halfmoon đuôi dài. Đến thế hệ F3-F4, dòng HM đuôi ngắn hình thành. Tuy nhiên, có rất nhiều ý tưởng về việc lai tạo Halfmoon Plakat như thế nào.

- Có nhiều quan điểm về vấn đề một con Halfmoon Plakat lý tưởng phải như thế nào. Một số người cho rằng miễn là đuôi cá xòe đủ 180 độ thì chúng được coi là Halfmoon Plakat, trong khi những người khác đòi hỏi cạnh đuôi cần phải thẳng. Một số người nghĩ rằng vây hậu môn phải sắc và nhọn như plakat truyền thống trong khi những người khác lại cho rằng vây hậu môn phải càng ngắn và tù thì càng tốt. Sau đây là những “ý tưởng” khác nhau về Halfmoon Plakat.
- Halfmoon Plakat cạnh đuôi tròn.


- Halfmoon Plakat vây hậu môn ngắn và tù.


- Halfmoon Plakat cạnh đuôi thẳng.


- Cá nhân tôi cho rằng một con Halfmoon Plakat lý tưởng phải có thân dày như plakat truyền thống và các vây có tỷ lệ thích hợp, cả ba vây (vây lưng, vây đuôi và vây hậu môn) xếp chồng lên nhau. Vây hậu môn không nên quá dài, thêm vây lưng thẳng đứng và rộng thì càng tốt.

- Đây là một con Halfmoon Plakat mà tôi thấy rất gần với Halfmoon Plakat lý tưởng mà mọi người cố gắng đạt tới. Vây lưng lớn, vây đuôi khi xòe ra rất đẹp và cả 3 vây chồng lên nhau một cách rất dễ thương.

- Đây là hình dạng của một con Halfmoon Plakat lý tưởng:




- Hãy quan sát những cái đuôi ở trên. Cái đầu tiên có cạnh đuôi cong ở mức có thể chấp nhận được. Cái thứ 2 có cạnh đuôi thẳng và hơi rướn lên phía trước là dạng đuôi lý tưởng. Cái thứ 3 hoàn toàn không chấp nhận được vì quá tròn và trông giống như đuôi của plakat truyền thống. Nó không đạt nếu so sánh với hai hình đầu.

- Hai vây đuôi đầu tiên có tia vây phân làm 4 nhánh nhưng vây đuôi thứ ba chỉ phân làm 2 nhánh, điều không được chấp nhận đối với một Halfmoon Plakat chính hiệu.


- Hãy quan sát những cái vây lưng ở trên. Hình 1 và 2 là những cái vây lưng lý tưởng. Cái thứ nhất rộng, phát triển mạnh về phía sau và thẳng đứng. Cái thứ hai rộng và xếp chồng một cách thích hợp lên vây đuôi. Cái thứ 3 không đủ rộng và không xếp chồng lên vây đuôi. Vây đuôi này không đạt so với hai vây đuôi đầu.


- Hãy quan sát những cái vây hậu môn ở trên. Vây hậu môn ở hình đầu là ít lý tưởng nhất. Thứ nhất nó quá dài nên không tỷ lệ với vây đuôi. Thứ hai, nó không xếp chồng thích hợp lên vây đuôi. Vây thứ hai trông rất tù và ngắn. Với tôi nó không đẹp lắm nhưng chấp nhận được chừng nào nó tỷ lệ hài hòa với thân và các vây khác. Vây hậu môn thứ 3 theo tôi là lý tưởng nhất. Đầu cuối của nó vòng xuống, hướng về phía sau và xếp chồng một cách thích hợp lên vây đuôi.

- Cấu trúc cơ thể






- Bây giờ hãy bỏ qua vây và quan sát cấu trúc cơ thể. Hình 1 thể hiện một con plakat đỏ có cấu trúc cơ thể rất đẹp. Đầu cong đến miệng và thân rất dày, hình dạng lý tưởng. Hình 2 thể hiện một con plakat xanh dương với cấu trúc cơ thể tuyệt vời, đầu cong thân dày. Không quá dài mà cũng không quá mảnh dẻ. Các vây có tỷ lệ thích hợp. Hình 3 thể hiện một con plakat xanh lá cây. Thân hình quá mảnh dẻ và không tỷ lệ với các vây vì nó trông quá nhỏ so với các vây. Dạng cấu trúc cơ thể này không đạt so với hai dạng đầu.

- Một Halfmoon Plakat lý tưởng phải có các vây và thân hình tỷ lệ tùy theo độ tuổi và đặc điểm của cá. Cạnh đuôi phải thẳng, đuôi xòe rộng 180 độ. Vây lưng nên to và thẳng đứng, không nên cong hay nhỏ vì nó sẽ không thể xếp chồng lên vây đuôi được. Vây hậu môn nên hơi hướng về phía sau và xếp chồng lên vây đuôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến